Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Sự đòi hỏi của con người

Không quá khi nói rằng con người chúng ta không bao giờ biết quý những gì mình có. Chả thế mà cha ông ta có câu: “được voi vòi tiên”. Con  người luôn có những tham vong lớn và vượt lên những gì mình đang có, không bao giờ thỏa mãn cho dù là đầy đủ mọi thứ.
Chúng ta có thói quen sấu là hay so sánh với người khác chê trách Chúa không ban cho chúng ta được như mọi người. Dám trách cả đấng đã ban cho chúng ta sự sống. Chúng ta không biết quý những gì Ngài ban, thì một ngày nào đó khi Ngài lấy lại những thứ đó chúng ta sẽ phải hối tiếc. Chúng ta không bao giờ chú ý đến những ơn rất bình thường mà chúng ta đang có như ơn bình an, có ăn, có mặc, có không khí để thở, có người thân luôn thương yêu. Nếu chúng ta không biết quý những thứ này một ngày nào đó khi nó ra đi. Nhưng con người lại có những sự yếu đuối riêng, khi có thì không cảm ơn Thiên Chúa mà khi mất lại trách Chúa sao quá bất công với mình như vậy. Chúng ta đâu có chú ý rằng ở nhiều nơi trên đất nước và thế giới, có nhiều người không có nước mà uống, không đủ ăn đủ mặc. Hay ở những nơi bị nạn nhiều người không đủ không khí để thở. Vậy mà chúng ta quá thờ ơ không cảm tạ Chúa vì chúng ta không phải lo cho những chuyện đó.
Hãy quay trở lại hãy nhìn những gì ta có mà người khác không có hay không có đủ chứ đừng xét những gì mình thiếu mà người khác có đủ. Chắc một vài người trong chúng ta cũng đã có những lúc trách là tại sao mình không được đẹp, không có người yêu không có nhiều tiền. Vậy những người tàn tật họ có gì, còn những người sống với mức sống dưới mức trung bình thì sao, những người đã mất cả gia đình nữa họ sẽ ra sao. Những người đó tuy vậy họ vẫn có một thứ đó là không khí để sống, còn những người không có được như vậy nữa.
Vì thế bạn hãy lạc quan lên, Chúa luôn ở với bạn cho dù bạn gặp chuyện gì hãy đến cùng Ngài, Ngài sẽ nâng đỡ bổ sức cho. Hãy quý những gì Chúa ban cho bạn và đừng đòi hỏi quá đáng với Ngài. Bạn nên biết rằng Chúa ban cho bạn bao nhiêu nén vàng thì mai này khi về phán xét Ngài sẽ đòi lại cả vốn lẫn lời, nếu bạn được Chúa ban cho nhiều nén thì bạn sẽ phải làm phát sinh nhiều hơn. Chúc mọi người luôn được hưởng bình an của Thiên Chúa.  
G.TVP   

1 nhận xét:

  1. HAY!
    Tâm đắc câu sau:
    "Bạn nên biết rằng Chúa ban cho bạn bao nhiêu nén vàng thì mai này khi về phán xét Ngài sẽ đòi lại cả vốn lẫn lời, nếu bạn được Chúa ban cho nhiều nén thì bạn sẽ phải làm phát sinh nhiều hơn."

    Trả lờiXóa