Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Yêu


Khi đang yêu và được yêu người ta có tâm lý không bình thường, hay bị mộng tưởng quá mức, dẫn đến đánh giá không thực tế, thậm chí còn phán đoán sai lệch hoàn toàn. Khi yêu người ta muốn dâng hiến mọi thứ cho người mình yêu. Nhưng người ta đâu có biết rằng, cho dù mình làm gì thì cũng phục vụ cho hạnh phúc bản thân mình, người ta có sự ảo tưởng là sẽ làm cho người khác nhưng đâu biết rằng đó chỉ là để giữ lại cho mình hạnh phúc riêng. Khi đã có được hạnh phúc cho mình người ta có xu hướng từ bỏ chính nó. Tại sao thế ? Đa phần con người ích kỉ chỉ muốn mình hạnh phúc, khi đã có sẽ đi tìm cái mới, cái khác. Khi yêu hết mình thường thì người ta chả hiểu gì cả cho đến khi bước ra khỏi cái hết mình đó.
Nhiều người lầm tưởng họ có nhiều lựa chọn, nhiều tự do nhưng thực sự thì khi yêu chúng ta bị điều khiển và hành động trong vô thức. Không biết mình làm gì và làm như thế có đúng hay không. Mỗi người có một mức chịu đựng khác nhau, và khoảng thời gian chịu đượng khác nhau. Nếu vượt quá mức cho phép nó sẽ nổ tung. Trong cuộc sống ngườ ta cũng hay muốn giữ mọi thứ cho mình và phải có những hi sinh của nhu cầu này cho nhu cầu khác. Tình yêu, danh vọng, tiền tài, con người sẽ phải chọn cái nào. Đó là câu trả lời riêng của mỗi người. Nhưng không thể chọn tất cả mà sẽ có sự đấu tranh. Bạn nghĩ sẽ giành nhiều nhất cho tình yêu ư. Không nhiều người nghĩ thế và đã không làm được. Ở đời không nói trước được điều gì, trong cuộc sống vẫn có những tình yêu mãnh liệt, cháy bỏng. Hãy trân trọng nó, nếu được hãy giữa lấy nó.
Tóm lại trong tình yêu sự cẩn thận, chắc chắn là quan trọng nhất. Đừng yêu trong mơ hồ, yêu quá mức, tham quá mức, liều lĩnh quá mức. Để rồi bạn không phải hối hận, biến mình thành cỗ máy trong tình yêu. Hãy biết mình đang làm gì , bạn sẽ kiếm được tình yêu đích thực cho mình.


GM TVP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét