Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

Thiên Chúa – người yêu ?

Nếu có ai hỏi bạn có người yêu chưa và người đó là ai ? bạn sẽ trả lời ra sao. Nếu có ai hỏi tại sao bạn lại yêu người yêu của bạn ? Bạn sẽ trả lời thế nào. Rất nhiều ý tưởng, rất nhiều câu trả lời khác nhau. Có những câu trả lời rất tình cảm và lãng mạn, cũng có nhiều câu trả lời ngây thơ, và cũng không ngoại trử những câu trả lời vụng về và ngớ ngẩn. Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa thì đó vẫn là câu trả lời của mình. Yêu người khác có rất nhiều lý do và đôi khi cũng không vì lý do gì.
Nhưng bạn hãy thử nghĩ xem được bao nhiêu người sẽ chọn câu trả lời rằng người yêu mình sẽ là Chúa Giêsu. Vâng, số người đó sẽ chỉ là một con số khiêm tốn. Tại sao thế? Điều gì đã xảy ra? Thiên Chúa đã thay đổi ư ? Không, chính con người đã thay đổi. Nhửng tiền bạc, của cải; những danh vọng, lạc thú đã làm thay đổi con người. Con người ngày nay dần quên đi sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống. Họ tự cho mình là vĩ đại, phát minh ra nhiều thứ, tìm kiếm và biết được nhiều bí ẩn của tạo hóa. Họ xem thường mọi thứ, tàn phá thiên nhiên mà không nghĩ đến hậu quả. Nhưng nói thế thì các bạn sẽ cho rằng những điều đó đâu có liên quan đến việc người yêu hay việc chọn người yêu là Thiên Chúa hay không đâu. Bạn đã sai, chính những người yêu mới đó đã và đang xen giữa tình yêu giữa Thiên Chúa và con người. Những danh vọng, của cải, sắc dục như một thế lực thù địch mà thế lực thù địch này rất mạnh. Nó ví như một người thứ ba đẹp hơn, giỏi hơn, giàu có hơn nhưng nó chỉ là cái che giấu bên ngoài. Đương nhiên chúng ta chỉ là con người yếu đuối và mỏng giòn, không thể nào không bị cám giỗ. Nhưng không thể bị một cách dễ dàng như thế. Ở đây tôi chỉ chú trọng đến vấn đề thiêng liêng thôi bạn đừng hiểu nhầm. Lẽ tất nhiên ai trong chúng ta không ít thì nhiều cũng có người yêu theo bản năng Thên Chúa ban. Thiên Chúa đã tạo dựng loài người có nam có nữ và cho họ đến với nhau.
Cho dù mọi người thế nào thì tôi đã chọn cho mình một người yêu đó là Giêsu. Một người yêu đích thực đã chết cho tôi. Nhưng tôi thực sự không xứng với những gì Người dành cho tôi. Bạn hãy nghĩ đơn giản như thế này. Nếu bạn có người yêu, bạn hy sinh mọi thứ tốt đẹp nhất cho người mình yêu (chưa nói đến cái chết ở đây) nhưng một ngày nào đó người yêu của bạn đi theo người yêu mới. Bạn sẽ đau khổ đến mức nào. Vậy còn Chúa Giêsu  thì sao? Ngài đã bỏ cả ngai vàng và mọi điều tốt đẹp trên trời xuống với chúng ta, kiếp đau khổ. Đã chịu chết đắng cay khổ nhục trên thập giá vì chúng ta. Nhưng từ trên cây Thập Giá Người lại nhìn thấy chúng ta đi với người yêu khác không là Ngài. Chúng ta dần quên di người yêu đã chết vì ta. Chúng ta luôn tự cho mình những lý do chính đáng khi đã cố quên Chúa. Nào là bận công việc làm ăn, bận học, việc gia đình, nào là đau yếu bệnh tật. Nhưng tất cả chỉ là ngụy biện. Làm ăn ư, bạn làm cả ngày sao? Không dành một vài phút mỗi ngày để nhớ và trò chuyện với Ngài sao. Học hành, hay bận việc gia đình? Bạn học và làm nhiều đến thế sao. Thế còn mỗi lúc đau yếu, bạn không thể khẩn cầu cùng Chúa cho căn bệnh mình mau thuyên giảm sao? Cho là lúc bệnh tật bạn có nhớ và trò chuyện chuyển cầu lên Ngài và bạn hết bệnh, liệu trong tâm trí bạn sẽ nhớ ơn đó được bao lâu. Chúng ta là những kẻ vô ơn bạc nghĩa, lúc gặp nạn hay khó khăn gì thì chạy lai kêu cầu, khi được ơn thì chạy đi và dần lãng quên.

Hãy trở về, trở về tìm lại người yêu cũ bạn đã bỏ quên. Trở về nói câu xin tha thứ, chắc chắn bạn sẽ được tha thứ và còn được yêu hơn xưa. Chúc mọi người tìm cho mình người yêu đích thực.


GM TVP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét